Bosch Rexroth Regional Training Centre (BRRTC)

Bosch Rexroth Regional Training Centre (BRRTC)

Bosch Rexroth Regional i4.0 Day.

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติพงษ์ เยาวาจา / Asst.Prof. Kittipong Yaovaja (D.Eng)
หัวหน้ากลุ่มวิจัยวิทยาการหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติขั้นสูง (Head of RAAS research Group)

post1 น่าสนใจไหมระบบการเรียนรู้ชุด mechatronics ของ bosch rexroth และเชื่อมต่อระบบ IIoT Industrial4.0 โดยทีมอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ศรีราชา มาเยี่ยมศูนย์อบรมของ bosch rexroth ที่ jurong innovation district ในงาน Bosch Rexroth Regional i4.0 Day ที่นี้มีโมเดลในการพัฒนาต้นแบบทางอุตสาหกรรม โดยกำหนดโจทย์ปัญหาจากภาคอุตสาหกรรม และทางทีมงานช่วยกันหา solution ต่างๆ ผ่านระบบต้นแบบที่เรียกว่า PoC- prove of concept โดยมีรัฐบาลสนับสนุน 70-90% เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ และมีการสนับสนุนการอบรมให้พลเมืองในการใช้เทคโนโลยีใหม่ รัฐบาลสนับสนุน 90% โดยมีบริษัทชั้นนำร่วมสนับสนุนการพัฒนาและวิจัย ประเทศไทยก็ทำอยู่ ประเทศไทยก็ทำได้

post2

Bosch Rexroth Regional i4.0 Day.

มาทดสอบโปรแกรม CtrlX มีฟีเจอร์อะไรกันบ้างไหมครับ IIoT Industrial4.0 เรามีเครื่องมือพร้อม

post3

น่าสนใจไหมระบบการเรียนรู้ชุดด้านออโตเมชั่นใหม่ล่าสุด ของ bosch rexroth ระบบออโตเมชั่นที่ออกแบบเป็นแบบชุดๆ โมดูล่าร์ที่สามารถนำมาประกอบรวมกัน ประกอบด้วยชุด load, ชุด press และชุด unload ประกอลด้วยระบบควบคุมต่างๆของ rexroth ระบบควบคุมมอเตอร์ ctrlX Drive มอเตอร์ขับเคลื่อน และระบบ linear drive ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และแทบไม่มี backlash ควบคุมผ่าน Indra Control และก็มี gateway และ IPC เพื่อควบคุมตามปกติและเชื่อมต่อระบบ IIoT

ตัวนี้เป็นรุ่นใหม่ เป็นตัวต้นแบบที่จัดแสดงที่งาน Bosch IIoT 4.0 ที่สิงคโปร์ เป็นรอบแรกสำหรับงานนานาชาติ หลังจากย้ายมาตึกใหม่ที่ Jurong Innovation District

post4

ใหม่กิ๊ก AMR เป็นหุ่นยนต์เคลื่อนที่ของ bosch rexroth ที่นี่มี 5 ตัว เขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ให้ทำงานพร้อมกันหลายๆตัว จัดการหุ่นยนต์ในโรงงานให้ขนสินค้าไปวางในตำแหน่งต่างๆ และเก็บข้อมูลเข้าระบบกลาง เซนเซอร์ LiDar เอามาใช้ในการตรวจสอบสิ่งกีดขวาง สร้างแผนที่และหลบหลีกสิ่งกีดขวาง วันนี้ทีมได้คุณ michel gunawan president and CEO asia and oceania ของ bosch rexroth ให้การต้อนรับ และทีม BRRTC ที่ JTC

post5

กลุ่มวิจัยหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติขั้นสูง RAAS คณะวิศวกรรมศาสตร์ ศรีราชา ได้โอกาสคุยกับเทรนเนอร์จาก bosch rexroth ประเทศเยอรมัน เรื่องการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ เทคโนโลยีสมัยใหม่ เราปรับตัวของหลักสูตรหุ่นยนต์ของเราที่ประเทศไทย การใช้อุปกรณ์ต่างๆ ในอุตสาหกรรมที่ทันสมัย เทคโนโลยีแต่ละประเทศ โปรแกรมและเครื่องมือต่างๆ การเชื่อมต่อ IIoT การควบคุมเครื่องจักรที่ rexroth สนใจต่อยอดด้วย AI รวมไปถึงการใช้ภาพและกล้องร่วมกับ AI ในการนำนวัตกรรมและสินค้าใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์โรงงานสมัยใหม่ ถึงเวลาอาจารย์ทรงชัยซ้อมพูดภาษาเยอรมันด้วย กลัวไม่ได้พูดนานแล้วลืมภาษาเยอรมัน ทีม BRRTC ที่ JTC

ตอนที่ 1

ตอนที่ 2

ตอนที่ 3

ตอนที่ 4

ตอนที่ 5

ตอนที่ 6

ตอนที่ 7

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติพงษ์ เยาวาจา / Asst.Prof. Kittipong Yaovaja (D.Eng)
หัวหน้ากลุ่มวิจัยวิทยาการหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติขั้นสูง (Head of RAAS research Group)

Related Posts

Create Account



Log In Your Account